โครงการหยุดลมชัก ให้ชีวิตได้ไปต่อ

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เชิญชวนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยลมชัก

ผ่านโครงการหยุดลมชัก ให้ชีวิตได้ไปต่อ จัดโดยมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

เพื่อร่วมสมทบทุนค่าผ่าตัดให้ผู้ป่วยลมชักดื้อยาให้มีโอกาสหายขาด และมีโอกาสใช้ชีวิตปกติ ซึ่งโรคลมชักเป็นโรคทางประสาทที่พบบ่อยในเด็กไทย

โรคนี้สามารถส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้ป่วยอย่างมาก ทั้งด้านพัฒนาการของเด็ก การเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้งอาการชักที่มักเกิดอย่างฉับพลันอาจนำไปสู่อุบัติเหตุและการบาดเจ็บที่รุนแรง นอกจากนี้อาการของโรคลมชักในเด็กอาจขัดขวางพัฒนาการตามช่วงวัยและตัดโอกาสที่สำคัญของเด็ก

เบิร์ด ธงไชย เปิดเผยว่า

“วันนี้พี่เบิร์ดอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันช่วยให้เด็กกลุ่มหนึ่ง ได้มีโอกาสใช้ชีวิตตามปกติอย่างที่เด็กคนหนึ่งควรจะได้ เด็กกลุ่มนี้คือผู้ป่วยที่เป็นโรคลมชัก และลมชักดื้อยา ที่ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ รวมถึงผู้ปกครองที่จะต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กๆ ที่เป็นโรคลมชักดื้อยาที่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น จึงมีค่าใช้จ่ายสูงมาก โดยมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กได้มีโครงการหยุดลมชัก ให้ชีวิตได้ไปต่อ รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ มาร่วมกันสร้างโอกาสให้ชีวิตน้องๆ ได้ไปต่อกันนะครับ ”

โรคลมชักในเด็กส่วนใหญ่มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ด้วยยากันชัก ขณะที่ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยเด็กมีอาการดื้อยาจึงต้องรักษาด้วยการผ่าตัดสมอง และการฝังเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อยับยั้งอาการชัก เพื่อให้พวกเขามีโอกาสใช้ชีวิตได้ปกติต่อไป ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผ่าตัดช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กลมชัก

โดยสามารถบริจาคได้ที่

บัญชีสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ธนาคารไทยพาณิชย์ 051-301807-1

หรือธนาคารกรุงไทย 661-055841-8

Leave Comment